Thứ Ba, 8 tháng 9, 2009

6 thủ thuật tìm kiếm trên Bing

Bộ máy tìm kiếm mới của “gã khổng lồ” Microsoft, Bing đang làm điên đảo các ông lớn trong lĩnh vực tìm kiếm như Google và Yahoo. Các chuyên gia đánh giá cho biết, chỉ ra đời trong thời gian ngắn, Bing đã vượt qua Yahoo! Search để trở thành “cỗ máy” tìm kiếm đứng thứ hai thế giới, chỉ sau Google. Bing đang có nhiều lí thuận lợi hơn để đe doạ Google.

Nhưng không vì thế mà ta không cải thiện chức năng tìm kiếm Bing. Bộ máy này mới chào đời và đang còn rất trẻ. Với 6 thủ thuật sau đây, giúp bạn thêm thuốc “tăng lực” cho cố máy tìm kiếm này.

1. Sử dụng phiên bản đầy đủ của Bing

Nếu như bạn đang sử dụng quyền truy cập ngoài vùng Bắc Mỹ. Bing sẽ hiện thị phiên bản được gọi là bản địa hoá, điều này kéo theo một số tính năng sẽ bị hạn chế trong khi tìm kiếm. Chẳng hạn, bạn truy cập tại trang web: http://www.bing.com/ tại đây công cụ tìm kiếm này chỉ hiện thị rất ít tính năng tìm kiếm cho bạn, chẳng hạn như: Images ( hình ảnh), Videos ( video), Shopping ( mua sắm), News ( tin tức), Maps ( bản đồ), Travel ( du lịch).

Để khám phá những tính năng đầy đủ nhất của cỗ máy tìm kiếm này, bạn hãy truy cập Bing tại địa chỉ: http://www.bing.com/worldwide.aspx , thay vì bạn truy cập tại địa chỉ mặc định của Bing. Bạn có thể kiệm nghiệm những tính năng đầy đủ của Bing bất kì nơi đâu.

2. Tìm kiếm thông tin doanh nghiệp từ Internet Explorer

Nếu như bạn đang tìm kiếm giá cổ phiếu của công ty lớn nào đó. Bing sẽ tự động tạo một khối trang web riêng của từng công ty, bạn có thể thêm vào IE 8 và sau đó theo dõi trực tiếp từ chính favorites bar của IE. Bạn có thể tải Bing làm chức năng tìm kiếm mặc định cho IE tại: http://www.ieaddons.com/en/details/searchhelpers/Bing_Search/ và sau đó nhấn “Add to Internet Explorer”. Khi một pop-up xuất hiện bạn lựa chọn “Make this my default search provider” và sau đó nhấn “Add”.

3. Xem trước video trên Hulu khi truy cập ngoài Mỹ

Hulu là mạng chia sẻ video với khá nhiều trên TV phổ dụng, nhưng vấn đề ở đây là bạn chỉ có thể xem những đoạn video này với các địa chỉ IP ở Mỹ mà thôi. Tuy nhiên, Bing sẽ giúp bạn xem trước các đoạn video trên Hulu ngay cả địa chỉ IP máy tính bạn không thuộc khu vực Mỹ. Bạn chỉ cần đưa chuột lên hình ảnh thumbnail của đoạn video và Bing cho phép bạn thưởng thức các đoạn video ngắn.

4. Lưu và Email cho các kết quả tìm kiếm

Với Bing, bạn có thể lưu lịch sử tìm kiếm ngay chính bên cạnh Bing hoặc trên tài khoản của Windows Skydrive. Ngay lập tức, bạn có thể gửi kết quả truy vấn đến những người bạn thông qua email hoặc đăng tải trên trang Facebook thông qua Bing. Bạn sẽ cần đến Silverlight để chia sẻ những truy vấn thông qua Bing.

5. Duyệt RSS Feed cho kết quả tìm kiếm

Không giống như những bộ máy tìm kiếm khác của Google hay Yahoo, Bing còn hỗ trợ tìm kiếm chức năng RSS feed cho các kết quả tìm kiếm trên web. Bạn có thể kí để nhận thông tin cập qua hệ thống RSS trên bất kì ứng dụng tìm kiếm nào. Trình duyệt của bạn sẽ tự động dò RSS của các trang hiện thị trên Bing hoặc bạn phải phụ thuộc vào định dạng của RSS mà chức năng tìm kiếm URL của Bing sẽ chuyển đổi vào trong feed.

Tiếc là tính năng tìm kiếm Bing không hỗ trợ cho bạn tìm kiếm hình ảnh hay video.

6. Tìm kiếm trang web có link MP3 hay tài liệu

Bing và Live Search có thể len lỏi tìm kiếm và trả về cho bạn những trang web chứa đựng đường link chứa các tập tin đặc biệt. Chẳng hạn, khi bạn nhập từ khoá tìm kiếm với nội dung là “susan boyle contains:mp3”. Bing lập tức sẽ trả về cho bạn các trang web chứa thông tin về ca sĩ người Anh này cộng thêm vào đó là đường Link chứa tập tin MP3. Thay đuôi MP3 thành doc trang web trả vể cho bạn đường link chứa tập tin Word Documents.

Nguyễn Tiến Hoàng – Thông tin Công nghệ (Theo Labnol)

Read more: http://vnnewbies.com/6-thu-thuat-tim-kiem-tren-bing#ixzz0QaP1dcah

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét